Week 1
|
ชื่อกิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการ
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
จันทร์
|
กระดิ่งหรรษา
|
-สติ
-สมาธิ
-รู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร สีอะไร พูดสีภาษาอังกฤษ
-เด็กมาหยิบกระดิ่งสีที่ชอบแล้วนำไปวางไว้ในจานกระดาษ
- ขั้นจบ: ทบทวนสีต่างๆ เก็บอุปกรณ์โดยมอนิเตอร์ ชื่นชมความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
-กระดิ่ง
-จานกระดาษ
|
อังคาร
|
ถุงผ้ามหาสนุก
|
- สติ
- สมาธิ
- รู้ตัว
-จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร
-แจกอุปกรณ์โดยการส่ง
-เด็กเปิดถุงผ้าและเล่าว่าข้างในเป็นอะไร
แล้วจะนำไปทำอะไรได้บ้าง
- ขั้นจบ:
เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ ชื่นชมความตั้งใจ
ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
- ถุงผ้า
- อุปกรณ์ต่างๆรอบตัวเด็ก
เช่น ดินสอ ยางลบ กรรไกร อื่นๆ
|
พุธ
|
โยคะแปลงร่าง
|
- สติ
- สมาธิ
-รู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูพาเด็กปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆ สัตว์ สิ่งของ
ธรรมชาติ พร้อมเล่าเป็นเรื่องราว
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
|
พฤหัสบดี
|
ปะติดรูปภาพ
|
-สติ
-สมาธิ
-จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร
-แจกอุปกรณ์ ภาพ กาว และกระดาษสี ให้เด็ก ฉีก
ตัด ปะ
- ขั้นจบ:
เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ ชื่นชมความตั้งใจ
ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
-รูปภาพ
-กระดาษสี
-กาว
|
ศุกร์
|
แปลงร่างไม้ไอติม
|
- สติ
- สมาธิ
-จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร นำไปทำอะไรได้บ้าง สีอะไร
พูดสีภาษาอังกฤษ
-เด็กแปลงร่างเป็นรูปทรงต่างๆ และเล่าเรื่อง
- ขั้นจบ: ทบทวนสีต่างๆ เก็บอุปกรณ์โดยมอนิเตอร์ ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
-ไม้ไอติม
|
ตัวอย่างกิจกรรม
กิจกรรม ปะติดรูปผักผลไม้
เป้าหมาย มีสติ
จดจ่อ จินตนาการ
ขั้นเตรียม:
Body Scan เรื่องเล่าจากนางฟ้า
Brain Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด นักเรียน เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร ครูแนะนำอุปกรณ์และวิธีการทำ
|
- ครูแจกอุปกรณ์ ภาพผักผลไม้ กาว และกระดาษสี ให้เด็ก ฉีก ปะ ติด
ขั้นจบ: เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ
ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น