Week 4
|
ชื่อกิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการ
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
จันทร์
|
ส่งลูกปิงปอง
|
มีสติ นอบน้อม จดจ่อมีสมาธิ สีและจำนวน
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถามกระตุ้นการคิด ว่า เห็นอะไรบ้าง
มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร เคยเห็นที่ไหน
-แจกอุปกรณ์ ช้อนคนละ 1 คัน
ครูส่งลูกปิงปองสีไม่เหมือนกันให้นักเรียนส่งต่อกันจนครบทุกคน
ครูให้มอนิเตอร์บริการเก็บอุปกรณ์
-
ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจของนักเรียน
มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
-ลูกปิงปอง
-ช้อน
|
อังคาร
|
ถอดไม้บล็อก
|
มีสมาธิ จดจ่อ นอบน้อม
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร
คล้ายกับอะไร เอาไปทำอะไรได้บ้าง
-แจกอุปกรณ์โดยการส่ง
-ครูเรื่องเล่า “ จากพี่นางฟ้า ” ครูนำบล็อกไปวางไว้ตรงกลางวงกลมแล้วให้เด็กๆออกไปถอดบล็อกแล้วต่อขึ้นไประหว่างที่เด็กๆทำครู
ชื่นชมอยู่ตลอด เยี่ยมมากค่ะ
-
ขั้นจบ:
เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ
มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
- บล็อกไม้
|
พุธ
|
โยคะ/กายบริหาร
|
มีสติ สมาธิจด
จ่อ รู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูเล่านิทานพี่นางฟ้า ครูพานักเรียนแปลงร่างเป็นท่าต้นไม้ ภูเขา
หลังจากนั้นเด็กได้มีส่วนร่วมในการที่ให้เด็กพาเพื่อนแปลงร่างหรือจะเริ่มต้นจากมอนิเตอร์
- ขั้นจบ: กล่าวชื่นชมนักเรียนทุกคน มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
|
พฤหัสบดี
|
ก้อนหินหลากสี
|
-สติ
-สมาธิ
-จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม กระตุ้นการคิด ว่า เห็นอะไรบ้าง
มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร เคยเห็นที่ไหน
-
ครูมีเรื่องเล่า พี่นางฟ้า
ครูแจกอุปกรณ์ให้นักเรียนแปลงร่างตามจินตนาการ
- ขั้นจบ: เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
-ก้อนหินสี
|
ศุกร์
|
จิ๊กซอร์รูปสัตว์
|
- สติ
- สมาธิ
-จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร
คล้ายกับอะไร คิดว่าในซองมีอะไร
-ครูแจกอุปกรณ์ ซองรูปภาพจิ๊กซอร์ คนล่ะ 1 ซอง
หลังจากที่ต่อเสร็จครูใช้คำถามเด็กต่อเป็นรูปอะไร บ้าง เห็นเป็นรูปอะไรบ้าง
-
ขั้นจบ: ชื่นชมเด็กนักเรียนทุกคนเก็บอุปกรณ์โดยมอนิเตอร์ มอบพลังความรัก
|
-จิ๊กซอร์รูปสัตร์
|
วันจันทร์ กิจกรรม ส่งลูกปิงปอง
ขั้นเตรียม
ขั้นจบ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันพุธ กิจกรรมกายบริหารโยคะ
ขั้นกิจกรรม
วันพฤหัสบดี ก้อนหินหลากสี
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันศุกร์ กิจกรรมจิ๊กซอร์รูปสัตว์
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น